วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

정 แปลว่าอะไร เราจะรู้ได้ไงว่าใครมี정ให้เรา

น้ำใจ สายใย ความผูกพันธ์ ความรู้สึกดีๆ

สำหรับทุกคน ให้คำว่า 정 แปลว่าอะไรกันคะ

 정 ของคนเกาหลี มันคือยังไงนะ

정 ชอง 정 

ความหมายของ 정 แปลว่า 인정 = น้ำใจ / 애정 = ความรัก / 감정 = ความรู้สึก /  사랑하거나 친근하다고 느끼는 마음 = ใจที่รู้สึกว่ารักหรือใกล้ชิดกัน 

หรือแปลภาษาอังกฤษว่า 'affection' 


ประโยคตัวอย่างของ 정
1. 정이 많아요. = มีความโอบอ้อมอารี
2. 그 사람한테 정이 가다 = มีน้ำใจต่อคนนั้น
3. 그 사람은 정이 있다 = คนนั้นมีจิตใจที่ดี

ตัวอย่างของ 정 จากภาพยนตร์ เรื่อง To All the Boys I've Loved Before - 내가 사랑했던 모든 남자들에게 อธิบายความหมายของ 정 ว่า 
"ชอง คือ ความสัมพันธ์ที่ไม่สามารถตัดขาดกันได้ของคนสองคน แม้ว่าความรักจะเปลี่ยนเป็นความเกลียด แต่ความรู้สึกดีๆต่อคนนั้นยังอยู่ในใจคนสองคน ทำให้มีความผูกพันธ์ต่อกันในใจเสมอ "

😋😋😋

ใครเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับ 정 แบบนี้มาเล่าให้เราฟังได้นะคะ 
หรืออยากช่วยแนะนำเพิ่มเติมให้ ทางเรายินดีมากค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แจก "แพลนเที่ยวเกาหลี" ฉบับผ่านตม.เกาหลีมาแล้ว ใช้เที่ยวได้จริง

     สวัสดีนักอ่านบล็อกของเราทุกคนค่ะ วันนี้เรามาแจก "แพลนเที่ยวเกาหลี" เชื่อว่าช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้ประเทศเกาหลีคงเป็นอีกหนึ่งจุด...